|
|
ปรัชญาการศึกษาของวิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี
วิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี มีหน้าที่หลักในการผลิตพยาบาลวิชาชีพ และพัฒนาสมรรถนะบุคลากรด้านสาธารณสุข และมีความเชื่อว่าการพยาบาลเป็นกระบวนการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ที่ต้องบูรณาการศาสตร์ และศิลป์ทางการพยาบาล และศาสตร์ที่เกี่ยวข้องบนพื้นฐานของความเอื้ออาทร คุณธรรม จรรยาบรรณ และกฎหมายวิชาชีพ โดยคำนึงถึงสิทธิของผู้ใช้บริการภายใต้สิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ดังนั้นการจัดการศึกษาพยาบาลต้องมีมาตรฐานและการประกันคุณภาพที่เป็นระบบ มุ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีวิธีการเรียนการสอนที่หลากหลาย จัดประสบการณ์ที่ฝึกการปฏิบัติในสถานการณ์จริง พัฒนาทักษะการคิดที่เป็นระบบ และทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเองตลอดชีวิต โดยผู้สอนเป็นกัลยาณมิตร สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ มุ่งหวังให้บัณฑิตพยาบาลมีคุณธรรม จริยธรรม สมรรถนะเชิงวิชาชีพ สมรรถนะสากล และทักษะชีวิต สามารถให้บริการพยาบาลเพื่อตอบสนองความต้องการ และเสริมสร้างศักยภาพในการดูแลตนเองได้ทุกระดับภาวะสุขภาพ เป็นที่พึงพอใจของผู้ใช้บริการและสังคมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี
ปณิธานฝ่ายวิชาการ
มุ่งมั่นจัดการเรียนการสอนเพื่อให้บัณฑิตมีคุณธรรม จริยธรรม สมรรถนะเชิงวิชาชีพ และสมรรถนะสากล
นโยบายของฝ่ายวิชาการ
1. พัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนให้ได้มาตรฐานตามระบบประกันคุณภาพการศึกษา และเกณฑ์สภาการพยาบาล
2. จัดการเรียนการสอน โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและสร้างเสริมประสบการณ์จริง
3. พัฒนานักศึกษาให้มีความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และมีพฤติกรรมเอื้ออาทร
4. พัฒนาฐานข้อมูล และสารสนเทศ ในฝ่ายวิชาการ เพื่อการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ
5. สนับสนุนให้อาจารย์ได้พัฒนาความเชี่ยวชาญด้านวิชาชีพและการเรียนการสอนที่เน้นชุมชน
6. เร่งผลิตผลงานวิจัย และผลงานทางวิชาการเพื่อพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนให้มีคุณภาพ
7. สร้างพันธมิตรและเครือข่ายในการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอน
|
เอกลักษณ์ของบัณฑิต |
"คิดอย่างมีวิจารณญาณ บริการอย่างเอื้ออาทร"
|
อัตลักษณ์ของบัณฑิต |
"บริการสุขภาพด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์"
|
|
|
|